Thứ 6, 22/11/2024, 06:59 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Panasonic xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Panasonic xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) - nhà cung cấp thiết bị điện xây dựng sẽ mở rộng quy mô nhà máy và dải sản phẩm tại Việt Nam nhằm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu, với mức doanh thu kì vọng lên đến 10.000 tỷ đồng vào năm tài chính 2030.

Tăng tốc mở rộng kinh doanh vật tư - thiết bị xây dựng điện

Trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, Panasonic nhận định, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong hơn 30 năm qua kể từ khi chuyển sang nền kinh tế vào năm 1986 và dự kiến sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm đến năm 2024. Với dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, số lượng xây dựng nhà ở và tòa nhà cao tầng sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Cụ thể, số lượng nhà ở dự kiến sẽ khởi công trong năm 2024 là khoảng 1043 căn, và đạt 1060 căn vào năm 2025.

Panasonic xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường nhà ở và xây dựng tại Việt Nam, Công ty Electric Works (thuộc Tập đoàn Panasonic) đã chọn Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam, chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị nối dây, thiết bị chiếu sáng và thiết bị IAQ (thiết bị chất lượng không khí trong nhà) tại thị trường được coi là trọng điểm của Panasonic, sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh vật tư - thiết bị điện xây dựng tại Việt Nam.

Theo các kết quả nghiên cứu mà Panasonic có được, sự thay đổi lối sống và tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trong thời gian tới, sẽ khiến thị trường về các thiết bị dành cho các ngôi nhà thông minh – smart home và mảng vật tư – điện dân dụng ở đây vô cùng tiềm năng.

Báo cáo của PEWVN cũng cho thấy, Việt Nam đứng thứ hai về doanh số trong các nước trọng điểm của hãng ở khu vực Đông Nam Á, do đó công ty tập trung nhiều nguồn lực để tiếp tục phát triển thị trường này.

Panasonic xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Hiện, PEWVN đang kinh doanh 3 lĩnh vực chính là Energy System – thiết bị điện như cầu dao điện, tủ điện, công tắc - ổ cắm, pin năng lượng mặt trời…; Lighting – thiết bị chiếu sáng cho nhà ở/nhà máy/văn phòng/thể thao/đường bộ; Indoor Air Quality (IAQ) – thiết bị và giải pháp về chất lượng không khí trong nhà như quạt thông gió/quạt trần/quạt điện/máy lọc không khí/máy hút ẩm…Tất cả các sản phẩm do PEWVN sản xuất và kinh doanh đều có điểm chung vừa đảm bảo chất lượng Nhật Bản, vừa phù hợp với thị trường Việt Nam.

Chọn Việt Nam là trọng điểm đầu tư

Trong thời gian qua, PEWVN tập trung nhiều vào các thiết bị nối dây, nhằm tạo ra môi trường điện an toàn cho khách hàng và đã được thị trường đón nhận đối với nhiều sản phẩm tại Việt Nam. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm hơn nữa thông qua tăng cường cơ cấu sản xuất hiện tại và xây dựng các trung tâm phát triển sản phẩm cho các sản phẩm khác nhau như thiết bị chiếu sáng....

Đặc biệt, PEWVN sẽ đồng bộ hóa toàn bộ quy trình từ phát triển sản phẩm, sản xuất đến bán hàng nhằm tiếp tục mang lại cuộc sống an toàn, tiện nghi cho người Việt Nam.

Với định hướng nêu trên, PEWVN không ngừng nỗ lực để củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện tại. Trước đó, trong năm 2021, công ty đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy chuyên sản xuất thiết bị chất lượng không khí trong nhà (quạt máy, quạt trần…). Nhà máy đã được đưa vào hoạt động tại tỉnh Bình Dương, nhằm sản xuất cho thị trường nội địa, tiến tới xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á và Trung Đông.

Panasonic xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

Nhà máy sản xuất thiết bị chất lượng không khí trong nhà (IAQ) của Panasonic tại Bình Dương, được kỳ vọng góp phần cải thiện chất lượng không khí và môi trường trong nhà tại Việt Nam

Ngoài ra, PEWVN đang mở rộng hệ thống sản xuất và xây dựng một toà nhà mới với tổng vốn đầu tư khoảng 250 tỷ đồng ngay trong nhà máy, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay (năm tài chính 2023) cho sản xuất và kinh doanh thiết bị nối dây, ổ cắm và cầu dao tại Việt Nam.

Công ty chủ động xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Việt Nam, như các đơn vị phát triển dự án và đưa ra nhiều giải pháp được thiết kế dành cho nhu cầu địa phương nhằm giải quyết vấn đề .

Với niềm tin Việt Nam sẽ trở thành một thị trường chủ lực với sự tăng trưởng cân bằng cả 2 mảng dân dụng và dự án, PEWVN kỳ vọng năm tài chính 2030 doanh thu sẽ đạt 10.000 tỷ đồng, tăng khoảng 3.5 lần so với năm tài chính 2021.

Panasonic là một trong những thương hiệu điện tử nước ngoài đến Việt Nam kinh doanh sớm nhất. Vào năm 1950, Panasonic đã ký hợp đồng với công ty ESACO để phân phối các sản phẩm mang thương hiệu NATIONAL như Radio từ miền Nam đến miền Trung Việt Nam.

Năm 2006, Tập đoàn Panasonic thành lập công ty chủ quản Panasonic Việt Nam tại Khu công nghiệp Thăng Long – Hà Nội. Hiện tại, Panasonic Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam.

Tính đến tháng 4/2022, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 7 thành viên. Cụm đầu tiên là Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV).

Cụm thứ hai gồm 4 công ty chuyên sản xuất bao gồm: Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) (tên cũ là Panasonic Life Solutions Việt Nam) và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm 7 các công ty nói trên có tổng số nhân lực trên 7.000 người.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.34537 sec| 860.531 kb