Tăng tốc mở rộng kinh doanh vật tư - thiết bị xây dựng điện
Trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, Panasonic nhận định, nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong hơn 30 năm qua kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường vào năm 1986 và dự kiến sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm đến năm 2024. Với dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, số lượng dự án xây dựng nhà ở và tòa nhà cao tầng sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Cụ thể, số lượng nhà ở dự kiến sẽ khởi công trong năm 2024 là khoảng 1043 căn, và đạt 1060 căn vào năm 2025.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường nhà ở và xây dựng tại Việt Nam, Công ty Electric Works (thuộc Tập đoàn Panasonic) đã chọn Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam, chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị nối dây, thiết bị chiếu sáng và thiết bị IAQ (thiết bị chất lượng không khí trong nhà) tại thị trường được coi là trọng điểm của Panasonic, sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh vật tư - thiết bị điện xây dựng tại Việt Nam.
Theo các kết quả nghiên cứu mà Panasonic có được, sự thay đổi lối sống và tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trong thời gian tới, sẽ khiến thị trường về các thiết bị dành cho các ngôi nhà thông minh – smart home và mảng vật tư – điện dân dụng ở đây vô cùng tiềm năng.
Báo cáo của PEWVN cũng cho thấy, Việt Nam đứng thứ hai về doanh số trong các nước trọng điểm của hãng ở khu vực Đông Nam Á, do đó công ty tập trung nhiều nguồn lực để tiếp tục phát triển thị trường này.
Hiện, PEWVN đang kinh doanh 3 lĩnh vực chính là Energy System – thiết bị điện như cầu dao điện, tủ điện, công tắc - ổ cắm, pin năng lượng mặt trời…; Lighting – thiết bị chiếu sáng cho nhà ở/nhà máy/văn phòng/thể thao/đường bộ; Indoor Air Quality (IAQ) – thiết bị và giải pháp về chất lượng không khí trong nhà như quạt thông gió/quạt trần/quạt điện/máy lọc không khí/máy hút ẩm…Tất cả các sản phẩm do PEWVN sản xuất và kinh doanh đều có điểm chung vừa đảm bảo chất lượng Nhật Bản, vừa phù hợp với thị trường Việt Nam.
Chọn Việt Nam là trọng điểm đầu tư
Trong thời gian qua, PEWVN tập trung nhiều vào các thiết bị nối dây, nhằm tạo ra môi trường điện an toàn cho khách hàng và đã được thị trường đón nhận đối với nhiều sản phẩm tại Việt Nam. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm hơn nữa thông qua tăng cường cơ cấu sản xuất hiện tại và xây dựng các trung tâm phát triển sản phẩm cho các sản phẩm khác nhau như thiết bị chiếu sáng....
Đặc biệt, PEWVN sẽ đồng bộ hóa toàn bộ quy trình từ phát triển sản phẩm, sản xuất đến bán hàng nhằm tiếp tục mang lại cuộc sống an toàn, tiện nghi cho người Việt Nam.
Với định hướng nêu trên, PEWVN không ngừng nỗ lực để củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện tại. Trước đó, trong năm 2021, công ty đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy chuyên sản xuất thiết bị chất lượng không khí trong nhà (quạt máy, quạt trần…). Nhà máy đã được đưa vào hoạt động tại tỉnh Bình Dương, nhằm sản xuất cho thị trường nội địa, tiến tới xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á và Trung Đông.
Nhà máy sản xuất thiết bị chất lượng không khí trong nhà (IAQ) của Panasonic tại Bình Dương, được kỳ vọng góp phần cải thiện chất lượng không khí và môi trường trong nhà tại Việt Nam
Ngoài ra, PEWVN đang mở rộng hệ thống sản xuất và xây dựng một toà nhà mới với tổng vốn đầu tư khoảng 250 tỷ đồng ngay trong nhà máy, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay (năm tài chính 2023) cho sản xuất và kinh doanh thiết bị nối dây, ổ cắm và cầu dao tại Việt Nam.
Công ty chủ động xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Việt Nam, như các đơn vị phát triển dự án và đưa ra nhiều giải pháp được thiết kế dành cho nhu cầu địa phương nhằm giải quyết vấn đề xã hội.
Với niềm tin Việt Nam sẽ trở thành một thị trường chủ lực với sự tăng trưởng cân bằng cả 2 mảng dân dụng và dự án, PEWVN kỳ vọng năm tài chính 2030 doanh thu sẽ đạt 10.000 tỷ đồng, tăng khoảng 3.5 lần so với năm tài chính 2021.
Panasonic là một trong những thương hiệu điện tử nước ngoài đến Việt Nam kinh doanh sớm nhất. Vào năm 1950, Panasonic đã ký hợp đồng với công ty ESACO để phân phối các sản phẩm mang thương hiệu NATIONAL như Radio từ miền Nam đến miền Trung Việt Nam. Năm 2006, Tập đoàn Panasonic thành lập công ty chủ quản Panasonic Việt Nam tại Khu công nghiệp Thăng Long – Hà Nội. Hiện tại, Panasonic Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến tháng 4/2022, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 7 thành viên. Cụm đầu tiên là Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV). Cụm thứ hai gồm 4 công ty chuyên sản xuất bao gồm: Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) (tên cũ là Panasonic Life Solutions Việt Nam) và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm 7 các công ty nói trên có tổng số nhân lực trên 7.000 người. |